Sự an toàn được đặt lên hàng đầu tại BIS Hà Nội-s-an-ton-c-t-ln-hng-u-ti-bis-h-ni-Jay Graham
WRITTEN BY
Jay Graham
06 September, 2019

Sự an toàn được đặt lên hàng đầu tại BIS Hà Nội

Sự an toàn được đặt lên hàng đầu tại BIS Hà Nội-s-an-ton-c-t-ln-hng-u-ti-bis-h-ni-DSC07025
Sự an toàn được đặt lên hàng đầu tại BIS Hà Nội

Kính gửi các bậc Phụ Huynh,

Tại Trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội, chúng tôi đặt sự an toàn của học sinh, đội ngũ nhân viên và khách tới thăm quan trường lên hàng đầu. Chúng tôi tin rằng để đảm bảo được điều đó, mọi hoạt động đều cần được lên kế hoạch cẩn thận sao cho tất cả những khả năng rủi ro có thể xảy ra đều đã được tính đến và nằm trong tầm kiểm soát. Toàn bộ các chuyến đi của học sinh, bao gồm cả những chuyến đi ngắn tới Trung tâm Thương mại Vincom Long Biên, đều được lên kế hoạch tỉ mỉ. Mọi hoạt động mới của lớp học cũng đều được xem xét cẩn thận về độ nguy hiểm để từ đó có những sửa đổi cho phù hợp trước khi triển khai. Với chúng tôi, sự an toàn được thể hiệu qua tất cả những giá trị cốt lõi của trường. Ở bài viết này, tôi sẽ nhấn mạnh vào một trong những giá trị cốt lõi của trường – Perseverance (tạm dịch: Lòng kiên trì).

Gần đây, chúng tôi nhận thấy rằng một số học sinh vẫn tiếp tục không tuân thủ hướng dẫn sử dụng dây an toàn trên xe buýt của trường. Mỗi ngày, chúng tôi đều thực hiện kiểm tra việc sử dụng dây an toàn trên xe buýt trước khi khởi hành và thật đáng lo ngại khi một số học sinh từ tất cả quốc tịch trong trường coi việc đeo dây an toàn trên xe là một lựa chọn chứ không phải là điều cần phải làm. Đáng báo động hơn, một số học sinh còn trở nên thờ ơ khi chúng tôi nhắc nhở các em phải đeo dây an toàn trên xe. Tại BIS Hà Nội, chúng tôi luôn khẳng định rõ một điều: Nếu bạn không đeo dây an toàn, bạn không được phép sử dụng xe buýt của trường.  

Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ tai nạn đường bộ cao nhất toàn cầu. Số lượng những vụ tai nạn đường bộ ở Việt Nam cao hơn rất nhiều so với Seoul, Tokyo hay London. Với trường chúng ta, một số học sinh phải dành tới 2 tiếng đồng hồ di chuyển trên xe buýt mỗi ngày. Do đó, việc đeo dây an toàn sẽ bảo vệ các em khỏi những chấn thương như va đập với các bộ phận của xe theo lực quán tính. Hơn nữa, chiếc dây an toàn sẽ giúp cố định vị trí của mỗi người. Nó sẽ giúp các em không bị va chạm vào những người xung quanh khi xe dừng đột ngột, bị lật hoặc xoay ngang trên đường. Một trong những nguyên nhân gây thương tích trong tai nạn giao thông đường bộ là sự va chạm giữa các hành khác trong xe.

Bên cạnh những học sinh di chuyển bằng xe buýt của trường, một số học sinh di chuyển bằng xe đạp điện hoặc xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm hoặc sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng kém. Ở Việt Nam, luật giao thông đường bộ quy định rất rõ: Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quay đúng quy cách. Tại trường BIS Hà Nội, chúng tôi sẽ không cho phép học sinh di chuyển bằng xe đạp điện hoặc xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm vào trường. Khi chọn mua mũ bảo hiểm, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại mũ có phần bảo vệ phía trước đầu/mặt bởi đây là bộ phận thường xuyên bị ảnh hưởng nhiều nhất khi gặp tai nạn.

Việc đảm bảo sự an toàn là trách nhiệm không chỉ của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm chung của tập thể trường BIS Hà Nội. Chúng tôi thiết lập những tiêu chuẩn cho sự an toàn và chúng tôi sẽ tiếp tục tuân theo những tiêu chuẩn ấy. Tuy nhiên, nếu các bậc Phụ Huynh không cùng chúng tôi tuân theo những tiêu chuẩn an toàn đã được đề ra thì các em học sinh cũng sẽ học theo những hành vi ấy. Mỗi lần bạn không đeo dây an toàn trên xe hoặc lái xe mà không đội mũ bảo hiểm, bạn đã đi ngược lại những thông điệp của chúng tôi về việc đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi cần sự hỗ trợ của các bậc Phụ huynh để cùng nhau tạo dựng những thói quen an toàn giao thông. Khi bạn đưa con tới trạm xe buýt, hãy nhắc nhở con đeo dây an toàn trên xe. Khi con bạn di chuyển bằng xe đạp hoặc xe gắn máy, hãy nhắc con phải đội mũ bảo hiểm. Hãy đặt ra những tiêu chuẩn an toàn cao nhất và cùng chúng tôi đi trên hành trình này.

Thông điệp của chúng tôi về việc đảm bảo sự an toàn có lẽ vẫn chưa đến được với tất cả các thành viên trong cộng đồng BIS Hà Nội nhưng chúng tôi sẽ kiên trì lan truyền thông điệp này, bởi chúng tôi quan tâm tới các bạn!