NAE logo_200x200
WRITTEN BY
Nord Anglia
29 August, 2022

Trường BVIS Hà Nội đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi A Level và học sinh ưu tú đỗ Đại học Oxford

NAT00579
Trường BVIS Hà Nội đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi A Level và học sinh ưu tú đỗ Đại học Oxford Trong kỳ thi A Level (Quốc tế Tú tài Anh) năm 2022, số lượng điểm A* đến A chiếm 35% tổng số điểm của học sinh trường BVIS Hà Nội và trường ghi nhận một học sinh trúng tuyển trường đại học top đầu thế giới - Đại học Oxford.

Trong kỳ thi A Level (Quốc tế Tú tài Anh) năm 2022, số lượng điểm A* đến A chiếm 35% tổng số điểm của học sinh trường BVIS Hà Nội và trường ghi nhận một học sinh trúng tuyển trường đại học top đầu thế giới - Đại học Oxford.

Vào 13h ngày 11/8/2022 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng khảo thí Quốc tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE) chính thức công bố điểm thi A Level trên toàn bộ hệ thống trực tuyến và Trường BVIS Hà Nội ghi nhận kết quả xuất sắc từ học sinh.

Trong toàn bộ kết quả, 35% điểm thi từ A* đến A; 51% điểm thi từ A* đến B và tỉ lệ đỗ kỳ thi A Level chiếm 98%.

Học sinh cuối cấp của Trường BVIS Hà Nội trong Lễ tốt nghiệp năm học 2021-2022.

Trong tháng 6, các em học sinh Trường BVIS Hà Nội đã tham gia kỳ thi A Level trong đa dạng các môn học như Toán, Vật lý, Hóa học, Nghiên cứu Kinh doanh, Kinh tế học… Thành tích cao trong kỳ thi A Level đã giúp các em học sinh Trường BVIS Hà Nội thành công ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Anh Quốc, Mỹ, Australia, Hà Lan, Canada…

Ấn tượng hơn, với 4 điểm A* trong các môn Toán, Truyền thông, Kinh tế và Tâm lý học, em Nhã Trúc đã chính thức trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Oxford tại Anh Quốc - chuyên ngành Kinh tế và Quản trị. Đại học Oxford giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các trường Đại học danh tiếng thế giới năm 2022 của tổ chức xếp hạng quốc tế Quacquarelli Symonds (QS World  University  Rankings).

Kết quả thi A Level của Nhã Trúc (Họ và mã số thí sinh của học sinh đã được che).

Nhã Trúc chia sẻ: "Trước thời điểm kết quả được công bố, em và các bạn bè cùng khối đều rất hồi hộp và cho đến khi màn hình hiển thị số điểm, em cảm thấy yên lòng hơn rất nhiều. Em tin rằng sự kiên trì và thói quen đặt ra mục tiêu rõ ràng đã giúp em đạt được kết quả ngày hôm nay. Thường xuyên nhắc nhở bản thân về mục tiêu, liên tục đặt câu hỏi "Tại sao?" để gợi nhớ bản thân lý do phải có trách nhiệm tiếp tục theo đuổi con đường này là cách mà em tạo động lực cho mình".

Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Nhã Trúc còn là một học sinh tích cực tham gia các hoạt động của trường, năm học vừa qua Nhã Trúc là Trưởng khối học sinh (Head student) tại trường. Nhã Trúc cũng chia sẻ việc phân bổ thời gian sao cho vẹn tròn được cả kết quả học tập cũng như hoạt động ngoại khóa vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho bản thân để phát triển các khía cạnh khác nhau.

Nhã Trúc cùng người thân và thầy cô trong Lễ tốt nghiệp năm học 2021-2022.

Hiệu phó Khối Trung học - cô Lisa Shuttleworth-Brown phát biểu cảm nghĩ về kết quả kỳ thi năm nay: "Các em đã xuất sắc vượt qua kỳ thi A Level. Đáng chú ý hơn khi kết quả A level ở BVIS cao hơn rất nhiều so với điểm trung bình của các trường ở Anh Quốc và trường Quốc tế trong hầu hết các môn học".

Hiệu trưởng Trường BVIS Hà Nội - thầy Paul Holyome nhấn mạnh về những nỗ lực của nhà trường và học sinh: "Kết quả A Level xuất sắc năm nay là minh chứng cho sự học tập và làm việc chăm chỉ của học sinh và tập thể giáo viên trong trường. Chúng tôi vô cùng tự hào về tất cả các em học sinh của mình và càng đáng mừng hơn khi em Nhã Trúc đã trở thành học sinh BVIS Hà Nội đầu tiên đỗ vào trường Đại học Oxford. Nhà trường tin rằng các em sẽ còn vươn xa hơn trên con đường học vấn tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới".